ads 728x90

การเลือก และ การใช้งาน แพมเพิส (ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป) อย่างถูกต้อง

แพมเพิส หรือ ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป คือของใช้เด็กอ่อนที่มีความสำสคัญอย่างมากสำหรับคนที่เป็นพ่อแม่ บอกเลยว่าหากขาดไปชีวิตเปลี่ยนแน่นอน เพราะแพมเพิส สามารถช่วยแบ่งเบาภาระในการกำจัดของเสียและป้องกันเรื่องการขับถ่ายที่ควบคุมไม่ได้ของเจ้าตัวเล็กได้ดีเลยทีเดียว

ภาพจาก Which.uk

แต่การเลือกแพมเพิส หรือ การใช้งานแพมเพิส จะต้องเลือกอย่างถูกต้อง ไม่ใช่เพียงแค่ใส่ให้ลูกเพียงแค่ชิ้นเดียวตลอดทั้งวัน เพราะอาจจะก่อให้เกิดความอับชื้น การหมักหมมของสิ่งปฏิกูล ทำให้ลูกน้อยไม่สบายตัว และอาจจะเป็นโรคผิวหนังได้ … คิดง่ายๆเลยก็เหมือนกับผ้าอนามัยของผู้หญิงเรานั้นแหละค่ะ ถ้าวันๆเราไม่เปลี่ยนเลย เราก็อึดอัดกันใช่ไหมล่ะ ?

ควรเปลี่ยนแพมเพิสบ่อยแค่ไหน ?


ทีนี้มันก็จะกลายเป็นคำถาม ว่าควรเปลี่ยนบ่อยแค่ไหนล่ะในแต่ละวัน ให้สังเกตุจากความตุงของแพมเพิส ถ้าหากมันเริ่มดูหน่วงๆ ก็ควรเปลี่ยนเลยทันที หรือหากลูกถ่ายหนัก ก็ต้องเปลี่ยนใหม่เลย ห้ามปล่อยทิ้งเอาไว้ แต่สมัยนี้ แพมเพิสสามารถรองรับควาเมปียกชื้นได้มากขึ้น จึงไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยเหมือนสมัยก่อนค่ะ บางยี่ห้อมีแถบวัดความชื้นให้ด้วย คุณแม่จะได้รู้ว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแล้วนะ

ภาพจาก Parents Magazine

เลือกแพมเพิสแบบไหนดี ?


การเลือกแพมเพิสให้กับลูกน้อย นอกจากคุณสมบัติตมที่โฆษณาแล้ว ยังต้องพิจารณาจากผิวของลูกน้อยด้วยว่าแพ้ง่ายรึเปล่า เกิดผื่นแดงและมีอาการคันจากการใส่แพมเพิสหรือไม่ ? ถ้าหากไม่มีอาการดังกล่าว แสดงว่าเหมาะกับสภาพผิวของลูกเราแล้วล่ะ

ถึงแม้ว่าแพมเพิสจะรองรับควาเมปียกชื้นได้มากขึ้น แต่ความอับชื้นนั้นยังคงเหลืออยู่ คุณแม่สังเกตุได้จากผิวของลูกว่า เหี่ยวรึเปล่า เหนียวเหนอะหนะหรือไม่ นั้นเป็นเพราะแพมเพิสไม่มีรูระบายอากาศที่เพียงพอ อากาศบ้านเราก็ร้อนอบอ้าว อาจจะทำให้ผิวของลูกน้อยเกิดผื่นแดงได้

อีกทั้งในปัสสาวะ หรือ อุจจาระของเด็ก มีสารที่ก่อให้เกิดความระคายผิว การที่ปล่อยทิ้งเอาไว้นานๆ จะทำให้ลูกไม่สบายตัว และเกิดอาการร้องไห้โยเยขึ้นมา คุณแม่จะต้องหมั่นเช็ก และทำความสะอาดร่างกายลูกทุกครั้งที่เปลี่ยนแพมเพิส

การเลือก และ การใช้งาน แพมเพิส (ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป) อย่างถูกต้อง การเลือก และ การใช้งาน แพมเพิส (ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป) อย่างถูกต้อง Reviewed by zymeiibear on ธันวาคม 12, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.