ads 728x90

ปัญหาผ้าอ้อมเด็กเล็ด รั่ว แก้อย่างไรดีนะ ?

เชื่อว่าคุณแม่หลายคน กำลังประสบปัญหาเรื่องของปัญหาปัสสาวะหรืออุจจาระของลูกเล็ดและรั่วออกมาจากผ้าอ้อมแน่นอน โดยเฉพาะริเวณโคนชาและขอบเอว ซึ่งปัญหาดังกล่าวเนี่ย สามารถแก้ไขได้ง่ายนิดเดียว ถ้าหากคุณแม่รู้สาเหตุ


ดังนั้นเรามาเรียนรู้กันไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะว่า สาเหตุของการเล็ดลอดของผ้าอ้อมเด็ก เกิดจากอะไร และมีแนวทางการป้องกันอย่างไร เพื่อไม่ให้ผ้าอ้อมเด็กเล็ดรั่วออกมาให้คุณแม่รู้สึกกังวลใจอีก

สาเหตุของผ้าอ้อมเด็กเล็ดรั่ว


ผ้าอ้อมเด็ก หากมีปัญหาเล็ดรั่วออกมา ให้คิดไว้ก่อนได้เลยว่า ผ้าอ้อมเด็กสวมใส่ไม่กระชับพอดีกับรูปร่างของลูก เนื่องจากผ้าอ้อมที่ใช้อาจจะมีขนาดใหญ่จนเกินไป ไม่รองรับรูปร่างของเด็กแต่ละช่วงวัย

เช็คแนวขาด้านในผ้าอ้อมเด็ก ไม่เป็นแบบขอบยกสูง ที่เป็นตัวช่วยบล็อคและป้องกันไม่ให้ปัสสาวะหรืออุจาระเล็ดรั่วออกมาทางด้านข้าง

เทปกาวหรือขอบเอวของผ้าอ้อมเด็กไม่แน่น หลุดง่าย เมื่อลูกดิ้นก็จะหลวมและหลุดง่าย โดยเฉพาะหากลูกปัสสาวะหรืออุจาระระหว่างนอน อาจจะไหลเล็ดลอดออกมาจากขอบเอวได้เลยค่ะ

วิธีการแก้ไขปัญหา


เลือกผ้าอ้อมเด็กที่กระชับพอดีตัวลูก ไม่ควรให้ลูกใส่ผ้าอ้อมขนาดที่ใหญ่จนเกินไป หรือข้ามไซด์ผ้าอ้อมเด็กโดยไม่จำเป็น เพราะจริงๆแล้ว ผ้าอ้อมเด็กแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์เนี่ย ก็มีขนาดให้เลือกค่อนข้างครอบคลุม

ผ้าอ้อมเด็กแบบ New Born ก็จะมีให้เลือกไซด์ S,M ส่วนกางเกงผ้าอ้อมเด็ก ก็จะมีให้เลือกไซด์ S, M, L, XL ตามลำดับ ซึ่งแต่ละไซด์ ก็จะสอดคล้องกับอายุและสรีระร่างกายของเด็ก ที่เปลี่ยนไปตามพัฒนาการ ควรเลือกให้ถูกไซด์ ถูกขนาด จะสามารถป้องกันเรื่องของการเล็ดรั่วได้แน่นอน

บทความแนะนำ




นอกจากขนาดไซด์ของผ้าอ้อมเด็กแล้ว ควรเลือกผ้าอ้อมเด็ก ที่มีแนวขาด้านในเป็นแบบขอบตั้งสูง ที่สามารถช่วยบล็อคไม่ให้ปัสสาวะและอุจจาระรั่วซึมออกทางโคนขา

เลือกผ้าอ้อมเด็กที่มีเทปกาวแปะหรือขอบเอวที่แน่นกระชับ ไม่หลุดง่าย ไม่ว่าลูกจะดิ้น หรือเล่นซนมากแค่ไหน ก็ยังคงเกาะเอวแน่นไม่มีเลื่อนหลุด
ปัญหาผ้าอ้อมเด็กเล็ด รั่ว แก้อย่างไรดีนะ ? ปัญหาผ้าอ้อมเด็กเล็ด รั่ว แก้อย่างไรดีนะ ? Reviewed by zymeiibear on กุมภาพันธ์ 20, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.