ads 728x90

เปรียบเทียบผ้าอ้อมเด็กแบบผ้า กับ ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป

ผ้าอ้อมเด็ก เป็นของใช้ที่มีความจำเป็นที่สุดของที่สุด เพราะการขับถ่ายของเด็ก โดยเฉพาะในช่วงแรกเกิด ยังไม่สามารถควบคุมเองได้ ผ้าอ้อมเด็กที่เรารู้จักกัน ก็มีทั้งแบบผ้า และแบบสำเร็จรูป ซึ่งแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน … แล้วแบบไหนจะดีมากกว่ากันล่ะ ?

ภาพจาก Home Remedies and Healthcare Tips from Guidelines Health

เปรียบเทียบคุณสมบัติผ้าอ้อมเด็กแบบผ้าและสำเร็จรูป


ผิวสัมผัส ของผ้าอ้อมแบบผ้า จะมีความนุ่มมากกว่าผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ซึ่งในปัจจุบัน ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ได้มีการพัฒนาให้มีผิวสัมผัสนุ่มเช่นเดียวกับเนื้อผ้ามากขึ้น การระบายอากาศ ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป จะมีการระบายอากาศได้ดีมากกว่าผ้าอ้อมเด็กแบบผ้า

การระคายเคือง


การระคายเคือง ผ้าอ้อมเด็กทั้ง 2 แบบมีโอกาศเกิดความระคายเคืองได้เหมือนกัน ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้ดูแลในเรื่องของความสะอาด เมื่อผ้าอ้อมเต็มแล้ว ต้องเปลี่ยน และทำความสะอาดอย่างถูกวิธี เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดผดผื่นคัน

แต่ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป มีข้อได้เปรียบตรงที่ มีการประยุกต์เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อซึมซับของเสียได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวของลูกน้อยแห้งสนิท ลดปัญหาการเกิดผดผื่นคันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความสะดวกสบาย


ถ้าพูดถึงเรื่องความสะดวกสบาย ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปจะค่อนข้างได้เปรียบมากกว่า เพราะผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป จะพกพาสะดวก ใช้เสร็จแล้วทิ้งได้เลย ไม่ต้องมานั่งซักทำความสะอาดเหมือนกับผ้าอ้อมแบบผ้า ยิ่งถ้าทารกขับถ่ายไม่เป็นเวลา และค่อนข้างบ่อย ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปยิ่งสะดวกมากว่าอย่างเห็นได้ชัด

หากจะพาลูกน้อยออกไปนอกบ้าน เที่ยวไกลๆหรือไปหาหมอ ผ้าอ้อมเด็กแบบสำเร็จรูป เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากที่สุดในการใช้งาน

สิ่งแวดล้อม


หากพูดถึงเรื่องการักษาสิ่งแวดล้อม คงต้องยกให้ผ้าอ้อมเด็กแบบผ้าค่ะ เพราะสามารถนำหลับมาใช้ใหม่ได้ แต่จะสิ้นเปลืองน้ำในการซักทำความสะอาด แต่สำรับผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป เป็นการใช้ครั้งเดียวทิ้ง เป็นการเพิ่มขยะให้กับโลกของเรามากขึ้น

ราคาผ้าอ้อม


แน่นอนว่าผ้าอ้อมเด็กแบบผ้า ค่อนข้างประหยัดมากกว่าแน่นอน เพราะซื้อครั้งเดียว สามารถซักทำความสะอาดใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ แต่ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป จะต้องซื้อทุกเดือน เพราะใช้ครั้งเดียวทิ้ง

ความคล่องตัว


ผ้าอ้อมเด็กที่ดี จะต้องเหมาะกับสรีระร่างกายของเด็ก ซึ่งผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป จะได้เปรียบมากกว่าตรงที่รูปทรงสามารถสวมใส่ได้อย่างพอดีและเหมาะสมกับช่วงวัย ทำให้การเคลื่อยไหวร่างกายเป็นไปอย่างธรรมชาติ ไม่ขัดขวางการเล่น เสริมสร้างพัฒนาการที่ดีต่อตัวเด็กค่ะ

ทั้งผ้าอ้อมเด็กแบบผ้า และผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ก็แล้วแต่ความสะดวกของคุณพ่อคุณแม่เลยค่ะเวลาเลือกใช้งาน แต่การเลือกผ้าอ้อมเด็กควรพิจารณาเรื่องของสุขอนามัยที่ดี และเสริมสร้างพัฒนาการให้กับตัวเด็กมากที่สุดเพิ่มเข้ามาด้วย เพราะตรงจุดนี้แหละค่ะคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

เปรียบเทียบผ้าอ้อมเด็กแบบผ้า กับ ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป เปรียบเทียบผ้าอ้อมเด็กแบบผ้า กับ ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป Reviewed by zymeiibear on กุมภาพันธ์ 19, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.