ads 728x90

ผื่นผ้าอ้อมเรื่องใหญ่ พ่อแม่ป้องกันได้ หากรู้สาเหตุ !

ปัญหาผื่นผ้าอ้อม เป็นปัญหาชวนปวดหัว ที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนมึนตึบ เพราะเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนย่อมต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกรักอยู่แล้ว โดยเฉพาะผ้าอ้อมเด็ก ที่เลือกมาอย่างพิถีพิถัน เพราะเป็นส่วนที่จะต้องสัมผัสกับผิวของลูกน้อยโดยตรง

ภาพจาก momjunction.com

แต่ทำไม๊ทำไม ผื่นผ้าอ้อม ก็ยังตามมาราวีลูกรักของเรา ทั้งๆที่คิดว่าเราเลือกผ้าอ้อมเด็กดีที่สุดแล้ว … นั้นเป็นเพราะสาเหตุของการเกิดผื่นผ้าอ้อม ไม่ได้เกิดจากผ้าอ้อมเด็กเพียงอย่างเดียว แต่มีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ก่อให้เกิดผื่นผ้าอ้อมได้เช่นกัน


  • ความเปียกชื้น จากการขับถ่ายปัสสาวะและอุจจาระ ปล่อยทิ้งเป็นเวลานานๆ ทำให้หนังกำพร้าเปื่อย
  • การเสียดสี เมื่อหนังกำพร้าเปื่อย เกิดการเสียดสีกับผ้าอ้อม ก่อให้เกิดผื่นแดง
  • สารระคายเคือง จากสารระคายเคืองที่เป็นเอนไซม์จากอุจจาระ ทำให้ผิวหนังมีภาวะเป็นด่างเพิ่มมากขึ้น แล้วถูกทำลายลงได้ง่าย ก่อให้เกิดการติดเชื้อและผื่นแดงได้


อาการผื่นผ้าอ้อม


อาการผื่นผ้าอ้อม ส่วนใหญ่แล้วจะไม่รุนแรง แต่จะเรื้อรังรบกวนจิตใจของคุณแม่มาก เพราะเมื่อมองไปที่ก้นของลูกน้อย เต็มไปด้วยผื่นแดง ยิ่งเจ้าตัวเล็กร้องไห้งอแงด้วยแล้ว ยิ่งรู้สึกน่าสงสาร ในกรณีที่อาการรุนแรงมาก ผื่นจะแดงจัด อาจเป็นตุ่มนูน ตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง รอยถลอกอาจขยายเป็นบริเวณกว้าง หรือกลายเป็นแผลลึก ทำให้เด็กมีอาการเจ็บ งอแง ไม่สบายตัว และปัสสาวะลำบากได้

การรักษาผื่นผ้าอ้อม


พบแพทย์เฉพาะทางเพื่อรับยาทา หากลูกมีผื่นมานานเกิน 3 วัน อาจจะมีการติดเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนได้ ส่วนการป้องกันที่ถูกวิธีคือเริ่มที่ การเลือกใช้ผ้าอ้อมที่ดี ซึมซับดี ไม่อับชื้น หรือผ้าอ้อมสำหรับเด็กผิวแพ้ง่าย

คุณสมบัติผ้าอ้อมเด็กนุ่มนุ่ม



  • ผ้าอ้อมเด็กนุ่มนุ่ม ใช้วัสดุนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผ้าอ้อมที่มีผิวสัมผัสนุ่มเป็นพิเศษสำหรับผิวเด็กอ่อน
  • เป็นผ้าอ้อมแบบเทปพิเศษ ที่ไม่ใช้กาว สามารถติดใหม่ซ้ำๆได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่า กาวจะหมดความเหนียว
  • มีการดูดซึมซับที่ดีมาก เจลดูดซึมคุณภาพดีทีสุดจากญี่ปุ่น
  • Hypo allergic ในทุกส่วนที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้กับเด็ก
ผื่นผ้าอ้อมเรื่องใหญ่ พ่อแม่ป้องกันได้ หากรู้สาเหตุ ! ผื่นผ้าอ้อมเรื่องใหญ่ พ่อแม่ป้องกันได้ หากรู้สาเหตุ ! Reviewed by zymeiibear on กุมภาพันธ์ 13, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.