ads 728x90

ของเล่นเด็ก ที่ไม่ควรปล่อยให้เล่นคนเดียวอย่างเด็ดขาด

ของเล่นเด็ก ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของการช่วยเสริมพัฒนาการของลูกน้อย และเพิ่มความสนุกสนานให้กับการเล่นสนุกได้อย่างเพลิดเพลินมากที่สุด ดังนั้นการเลือกของเล่นเด็ก จึงต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน ไม่ต้องเยอะมาก แต่ขอแค่ของเล่นน้อยชิ้นแต่เป็นประโยชน์มากที่สุดก็เพียงพอค่ะ

ภาพจาก thejakartapost.com

แต่ของเล่นเด็กบางประเภท เราก็ไม่อาจที่จะปล่อยลูกน้อยให้เล่นอยู่คนเดียว เพราะของเล่นเด็กบางอย่างอาจจะมีอันตรายแอบแฝง ที่อาจจะย้อนมาทำร้ายลูกน้อยของเราในขณะเล่นอยู่ได้ ซึ่งไปปัจจุบันมีของเล่นเด็กหน้าตาแปลกๆมากมาย บางอย่างสามารถรับประมานได้ด้วย คุณพ่อคุณแม่จึงต้องตรวจสอบให้ดีก่อนนำมาให้ลูกน้อยเล่น เพื่อความปลอดภัยค่ะ

ของเล่นเด็กที่ไม่ควรปล่อยให้เด็กเล่นเอง


ของเล่นเด็กที่ไม่ควรปล่อยให้ลูกน้อยนั่งเล่นคนเดียว ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นของเล่นประเภทของจุกจิกเล็กๆ อย่างเช่นพวก ลูกแก้ว ลูกบอลสีต่างๆ ค่อนข้างอันตรายต่อเด็กไม่น้อยเลยทีเดียว หากเราเผลอเด็กอาจจะเอาเข้ามาก เข้าจมูก ได้เลยถ้าเราไม่ระวัง

ของเล่นเด็กที่มีสารเคมี


ของเล่นเด็กที่มีสีสันฉูดฉาด สดใส เพื่อดึงดูดสายตาของเด็กเล็ก ซึ่งเราก็คิดว่ามันคงไม่มีอะไร แต่แท้จริงแล้วพวกของเล่นที่มีสีสันสดๆนีแหละ มักจะมีสารพิษเจือปนอยู่ น่ากลัวมากๆ ดังนั้นทางที่ดีไม่ควรเลือกของเล่นเด็กที่มีสีสดมากจนเกินไป และต้องเป็นของเล่นที่ไม่มีกลิ่นผสมด้วยค่ะ

ของเล่นเด็กที่มีแม่เหล็กติดมา


ของเล่นเด็กอย่างพวก เกมส์ตกปลา ที่มีตัวแม่เหล็กติดอยู่ที่ปลายเบ็ด ส่วนใหญ่แล้วชิ้นแม่เหล็กจะหลุดง่ายมาก ถ้าหากเราไม่ระวังให้ดี ลูกน้อยอาจจะเอาเข้าปากกลืนลงท้องแบบห้ามไม่ทัน หรือหากเป็นของเล่นแม่เหล็กชิ้นใหญ่กว่านั้น ลูกน้อยอาจจะเอามาอมเล่น ซึ่งอาจจะได้รับอันตรายจากสารเคมีเข้าสู่ร่างกายแบบไม่ทันตั้งตัว

ภาพจาก Chainsaw Journal

ของเล่นเด็กที่เป็นอาวุธ


ของเล่นเด็กที่เป็นอาวุธ พวกดาบ มีด ปืน ของเล่นพวกนี้อาจจะไม่เป็นอันตราย ต้องระวังเรื่องทิ่มหน้าทิ่มตาก็เพียงพอ แต่สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องระวังคือพวกของเล่นประเภท ปืนอัดลมลูกกระสุนพลาสติก ที่มีแรงดันสูง หากไม่ระวังอาจจะสร้างความบาดเจ็บได้ ร้ายแรงอาจขั้นเลือดตกยางออกเลยทีเดียว ทางที่ดีควรเลี่ยงของเล่นประเภทนี้ไปเลยจะดีกว่าค่ะ

ภาพจาก iblog.dearbornschools.org

ของเล่นเด็กที่เสริมความก้าวร้าว


อันนี้จะพูดต่อในส่วนของของเล่นเด็กที่เป็นอาวุธ นอกจากจะเป็นอันตรายแล้ว ยังเสริมให้ลูกน้อยติดนิสัยความก้าวร้าว ที่อาจจะเอาไปใช้กับคนอื่น การเล่นตีๆฟันๆกัน อาจจะสนุกก็จริง แต่ควรเล่นอย่างพอประมาณ ไม่ควรปล่อยให้เด็กเล่นด้วยตัวเองค่ะ

เกมส์คอมพิวเตอร์


อันที่จริง ก็ไม่อยากที่จะโทษเกมส์หรือแท็บเล็ตสักเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวก็เป็นคนที่ค่อนข้างชอบเล่นเกมส์มาตั้งแต่เด็ก แต่สิ่งที่อยากจะบอกคือ ไม่ใช่การห้ามไม่ให้เล่น แต่เป็นการเลือกสิ่งที่ลูกของเราเล่น อย่าปล่อยให้โหลดเกมส์จะพวกหัวรุนแรง ทะเลาะวิวาท เพราะมันเป็นภาพที่เด็กอาจจะจดจำและนำไปใช้ในชีวิตจริง

ภาพจาก Daily Mirror

การเลือกเกมส์ให้ลูกเล่น จะต้องดูเรทอายุที่ระบุอยู่ที่ปกเกมส์ ไม่ใช่ลูกอยู่แค่ประถม แต่ปล่อยให้เล่นเกมส์เรท 18+ อันนี้ก็ไม่ไหวนะ … อีกอย่างคืออย่าปล่อยให้ลูกโหลดมาเล่นเอง จัดตารางเวลาในการเล่นเกมส์แต่ละวันอย่างเหมาะสม ไม่ใช่ปล่อยให้เล่นทั้งวัน เพียงเพราะว่าคุณไม่มีเวลาว่างดูแล เพราะอาจจะทำให้เกิดระยะห่างในความสัมพันธ์ของครอบครัวได้ค่ะ

ของเล่นเด็กที่รับประทานได้


เดี๋ยวนี้ของเล่นเด็กมีค่อนข้างหลากหลาย โดยเฉพาะของเล่นที่มาจากญี่ปุ่น ที่เราสามารถทำกินเองได้เลย การทำแฮมเบอร์เกอร์ ทำซูชิ ทำคุกกี้ มีขั้นตอนในการทำแนะนำอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นของเล่นที่ดีนะ สำหรับการสอนให้ลูกเราทำอะไรเป็นขั้นเป็นตอน แต่ของเล่นพวกนี้จะต้องมีผู้ปกครองคอยกำกับอยู่ข้างๆ ไม่ควรปล่อยให้เล่นคนเดียวค่ะ

ภาพจาก aliexpress.com

บทความที่เกี่ยวข้อง


ของเล่นเด็ก ที่ไม่ควรปล่อยให้เล่นคนเดียวอย่างเด็ดขาด ของเล่นเด็ก ที่ไม่ควรปล่อยให้เล่นคนเดียวอย่างเด็ดขาด Reviewed by zymeiibear on ตุลาคม 19, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.