ads 728x90

ผ้าอ้อมเด็ก ต้องมีเยอะมากแค่ไหนถึงจะพอ ?

คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ อาจจะมีคำถามอยู่ภายในใจว่า จะต้องเลือกผ้าอ้อมเด็กแบบไหน และจะต้องมีจำนวนเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอกับการใช้งาน อันนี้เราต้องตอบคำถามก่อนครับว่า “เราจะเลี้ยงลูกแบบไหน ?” เพราะพ่อแม่แต่ละคน ก็มีสไตล์การเลี้ยงดูที่แตกต่างกัน ..


ผ้าอ้อมเด็กธรรมดา หรือ ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป


การจะเลือกผ้าอ้อมเด็กแบบไหนมาใช้งาน ต้องดูในเรื่องของเวลาในการดูแลลูกน้อยมากหรือน้อย หากคุณมีเวลาดูแลลูก หรือว่าปู่ย่าตายายช่วยเลี้ยง ใช้เป็นผ้าอ้อมธรรมดา เนื่องจากประหยัดมากกว่า สามารถซักทำความสะอาดแล้วเอากลับมาใช้ต่อได้ แต่ถ้าหากคุณไม่ค่อยมีเวลา แนะนำให้เลือกใช้ ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป จะเหมาะกว่าค่ะ

การผสมผสานการใช้งาน


แต่โดยทั่วไปแล้ว เราไม่ได้ใช้ผ้าอ้อมเด็กอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่เป็นการผสมผสานการใช้งาน ผ้าอ้อมเด็กธรรมดา กับ ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป โดยเวลากลางวันใช้เป็นผ้าอ้อมเด็กแบบธรรมดา เพราะเราสามารถเปลี่ยนซักได้ทันที ส่วนเวลากลางคืนให้ใส่ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปแทนค่ะ

เฉลี่ยการใช้งานผ้าอ้อมเด็กต่อวัน


โดยทั่วไปแล้วใน 1 วันสำหรับเด็กแรกเกิด จะมีการเปลี่ยนผ้าอ้อมประมาณวันละ 1 โหล และลดลงเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น หากคุณมีเวลาซักทำความสะอาดทุกวัน ผ้าอ้อมเด็กแบบธรรมดาประมาณ 3 โหล น่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน

ขนาดของผ้าอ้อมเด็กที่ใช้ห่อตัวเด็ก ควรมีขนาด 27-30 นิ้วขึ้นไป เพราะเด็กน้อยตัวโตเร็วมาก ซื้อขนาดใหญ่ไว้ก่อนจะได้ใช้นานๆค่ะ ส่วนขนาดเล็กๆเราก็เอามาทำเป็นผ้าเช็ดปาก เช็ดน้ำลาย จะเหมาะกว่า

ผ้าอ้อมสำเร็จรูปแบบไหนดี ?


การเลือกผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปมาใช้งาน อันนี้ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ของคุณพ่อคุณแม่เลยค่ะ เพราะราคายิ่งสูง คุณภาพก็ยิ่งดี ซึ่งเราสามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเลย แต่เราต้องทำความรู้จักกับผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปกันก่อนนะว่ามีอยู่ 2 แบบ ได้แก่

ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปแบบเด็กแรกเกิด : จะมีเว้าตรงส่วนสะดือ ใช้ตอนที่สะดือยังไม่หลุด ส่วนมากจะเป็นช่วง 2-3 อาทิตย์แรก

ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปแบบทั่วไป : ไม่มีเว้าตรงส่วนสะดือ มีขนาดให้เลือกหลากหลายตามอายุของลูกน้อยค่ะ

การใช้ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป


ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ควรที่จะเปลี่ยนทุกครั้งที่มีการขับถ่าย ไม่ควรใส่ตลอดทั้งวัน หรือเปลี่ยนทุก 2-3 ชั่วโมง เพื่อสุขภาพอนามันที่ดี และลดความเสี่ยงในการเกิดผื่นผ้าอ้อมค่ะ

ผ้าอ้อมเด็ก ต้องมีเยอะมากแค่ไหนถึงจะพอ ? ผ้าอ้อมเด็ก ต้องมีเยอะมากแค่ไหนถึงจะพอ ? Reviewed by zymeiibear on ตุลาคม 09, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.