ads 728x90

5 สิ่งคุณแม่ควรรู้ก่อนเลือกขวดนมเด็กให้ลูกน้อย

ขวดนมเด็ก ถ้าหากไม่เคยเดินไปเลือกดูแล้วจริงๆ เราก็จะติดว่ามันก็คงจะเหมือนๆกัน เลือกแบบไหนมาใช้งานก็ได้ใช่รึเปล่าล่ะ ? แต่อันที่จริง ขวดนมเด็ก มีหลากหลายแบบมาก แล้วแต่ละแบบก็มีการใช้งานที่แตกต่างกันไปอีกต่างหาก ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า การเลือกขวดนมเด็ก สิ่งที่จะต้องนำมาประกอบพิจารณา มีอะไรกันบ้าง เริ่มจาก …

ภาพจาก WonderMa Singapore

ขนาดความจุ CC ของขวดนมเด็ก


เรื่องของขนาดความจุของขวดนมเด็ก โดยปกติแล้วเราจะต้องดูในเรื่องของอายุของลูกน้อยประกอบด้วยค่ะ โดยขวดนมเด็กมีให้เลือกขนาดอยู่ 3 ขนาด 2,4 และ 8 ออนซ์ สำหรับทารกแรกเกิดส่วนใหญ่จะใช้ขวดนมเด็กที่มีขนาด 4 ออนซ์เป็นหลัก

หลังจากนั้นไปแล้วประมาณ 5-6 เดือน ต้องค่อยๆดูพฤติกรรมของลูกน้อยด้ยว่ากินนมเยอะมากขึ้นหรือน้อยแค่ไหน ถ้าหากลูกน้อยกินจุหน่อย ก็ขยับปริมาณขวดนมเด็กขึ้นมาเป็น 8 ออนซ์เลยก็ได้ค่ะ

ขวดนมสีชา AVENT
รุ่น PES 9oz.
ขวดนมเด็ก PIGEON PP
คอกว้าง ขนาด 5oz.
ขวดนมสีชา AVENT
4oz. PES
1,400 บาท
406 บาท
1,150 บาท

ขวดนมเด็กวัสดุแก้ว


ขวดนมเด็กที่ทำจากวัสดุแก้ว มีราคาที่ค่อนข้างแพง แต่หากคุณมีงบประมาณเพียงพอ ก็แนะนำให้เลือกใช้ขวดนมเด็กแก้วไปเลยดีกว่า รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน เพราะว่าขวดนมเด็กที่ทำจากแก้ว มีข้อดีในเรื่องของการทำความสะอาด ทำได้ง่ายมาก และมีความสะอาดมากกว่าขวดนมเด็กพลาสติกแน่นอน

ภาพจาก webmd.com

แต่ขวดนมเด็กที่ทำจากแก้ว อาจจะแตกได้ง่ายหากไม่ระวัง ช่วงที่ลูกยังจับขวดนมเองไม่ได้ จะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ค่ะ แต่ถ้าหากลูกน้อยโตขึ้นมาหน่อย หยิบจับขวดนมเด็กได้เองแล้ว อาจจะวุ่นวายสักหน่อย (ไม่หน่อยอ่ะ วุ่นวายมากกกกก ฮ่าๆๆๆ)

ขวดนมเด็กพลาสติก


ขวดนมเด็กพลาสติก ก็เป็นตัวเลือกที่คุณแม่หลายๆคนเลือกใช้ เนื่องจากมีราคาไม่แพงมากนัก อีกทั้งยังมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยไม่ตกหล่นแตกแน่นอน เพราะหากลูกอยู่ในวัยกำลังโต เรื่องปาของเขวี้ยงของ เป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงค่อนข้างยาก

ขวดนมเด็กโคลิก


ขวดนมเด็กโคลิก คือขวดนมที่ทำขึ้นมาเพื่อเด็กแรกเกิด ที่ร้องงอแงมากๆ ในช่วง 3 เดือนแรก เป็นขวดนมที่ทำให้เด็กกินนมแล้วเกิดก๊าซในกระเพาะน้อยมากที่สุด เพราะเด็กที่ร้องไห้งอแง ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดจากอาการปวดท้อง เพราะก๊าซในกระเพราะอาหารนั้นเองค่ะ

ภาพจาก Which.uk

ขวดนมเด็กปลอดสาร BPA


ขวดนมเด็ก จะต้องเลือกแบบปลอดสาร BPA เพราะสารตัวนี้เป็นตัวที่จะทำให้การพัฒนาการและการเจริญเติบโตของลูกน้อยหยุดหรือช้าลง ถ้าหากหลีกเลี่ยงได้ ควรหลีกเลี่ยงโดยเฉพาะกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 1 ปี คุณพ่อคุณแม่จะต้องเลือกขวดนมเด็กอย่างถี่ถ้วน เพื่อพัฒนาการของลูกน้อยสุดที่รักของเราเองนะคะ

5 สิ่งคุณแม่ควรรู้ก่อนเลือกขวดนมเด็กให้ลูกน้อย 5 สิ่งคุณแม่ควรรู้ก่อนเลือกขวดนมเด็กให้ลูกน้อย Reviewed by zymeiibear on ตุลาคม 30, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.