ads 728x90

เลือกแป้งเด็กอย่างไรให้ให้เหมาะกับผิวของลูกน้อย

สำหรับทารกแรกเกิดแล้ว ลักษณะของิวพรรณต้องบอกเลยว่า บอบบางมาก แพ้ค่อนข้างที่จะเกิดอาการแพ้ ระคายเคืองผิวอยู่บ่อยครั้ง แป้งเด็ก จึงเป็นของใช้เด็กอ่อนอีกอย่างที่จะต้องมีไว้ใช่ เพื่อช่วยในเรื่องของการลดผดผื่นคันของผิวลูกน้อยได้ดีเลยทีเดียว

ภาพจาก netdoctor.co.uk

แต่การเลือกแป้งเด็กสำหรับลูกน้อย อาจจะต้องพิจารณาอย่างละเอียดสักหน่อยว่า ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กมีสารที่อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองหรือไม่ โดยเฉพาะแป้งเด็กที่มีส่วนผสมของพาราเบนส์ คือสารกันเสียที่ใช้ผสมลงในเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่างๆ เพื่อยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ ให้ใช้ได้อย่างยาวนานมากขึ้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการปกป้องผิวลูกน้อยจากอาการแพ้ผื่นคัน คุณพ่อคุณแม่ก่อนตัดสินใจเลือกแป้งเด็กมาใช้กับลูกน้อย จะต้องสังเกตุที่สัญลักณ์ Paraben Free บนตัวผลิตภัณฑ์ เพื่อให้แน่ใจว่าแป้งเด็กปราศจากสารดังกล่าวแน่นอน

ภาพจาก Mother Nature Network

ผื่นผ้าอ้อมกับแป้งเด็ก


อย่างที่รู้กันว่า บริเวณผิวก้นบอบบางและง่ายต่อการระคายเคือง ยิ่งหากใส่แพมเพิส เสียดสีและอับชื้นด้ยแล้ว โอกาศเกิดผื่นคันยิ่งมีเพิ่มมากขึ้น คุณพ่อคุณแม่สามารถลดอาการเกิดผื่นคันเหล่านี้ได้ด้วยการใช้แป้งเด็ก ทาที่บริเวณดังกล่าวก่อนสวมใส่แพมเพิสให้กับลูกน้อยค่ะ

เลือกแป้งเด็กอย่างไรให้เหมาะกับผิวเด็ก


สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ อาจจะยังมีความสงสัยอยู่ว่า แป้งเด็กแบบไหนที่จะเหมาะกับผิวของลูกน้อย เพราะแป้งสำหรับเด็กตามท้องตลาดก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะมาก ดังนั้นวันนี้เรามาดูหลักการพิจารณาเลือกแป้งเด็กกันค่ะ ว่าจะต้องมีคุณสมบัติในเรื่องของอะไรบ้าง เริ่มจาก …

ภาพจาก Drug Center

ปราศจากสารพาราเบนส์ (Paraben Free)


อย่างที่บอกกันไปตั้งแต่ต้นเรื่อง สิ่งแรกเลยที่จะต้องนำมาพิจารณาเลยคือแป้งเด็ก จะต้องปลอดสารพาราเบนส์ โดยคุณสังเกตุได้จากสัญลักษณ์ Paraben Free บนบรรจุภัณฑ์

แป้งเด็กมีซิงค์ออกไซค์ (Zinc Oxide)


ซิงค์ออกไซค์ (Zinc Oxide) เป็นตัวช่วยให้เนื้อแป้งเด็กไม่เกิดการฟุ้งกระจาย และช่วยปกป้องผิวเด็กจากความชื้น และลดการบดเสียดสีระหว่างผิวและผ้าอ้อมเด็กที่เป็นสาเหตุหลักของอาการผื่นคัน

สารสกัดจากธรรมชาติ


ทางที่ดีควรเลือกแป้งเด็กที่ผลิตจากสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่ควรมีส่วนผสมของสารเคมี ที่อาจจะส่งผลและมีฤทธิ์ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของเด็ก

โดยในปัจจุบันได้มีการค้นคว้าและวิจัยเทคโนโลยีในการผลิตสารสกัดจากธรรมชาติมากขึ้น โดยเฉพาะในต่างประเทศที่ได้มีการนำพืชจากธรรมชาติ 3 ชนิด คือ Balloon Vine, Echium, Sunflower มาสกัดรวมกันจนได้เป็น Defensil (ดีเฟนซิล) ที่ดีต่อผิวพรรณและอ่อนโยน

  • Balloon Vine ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง
  • Echium Oil ช่วยลดการสูญเสียน้ำในผิว และเสริมสร้างชั้นผิวหนังให้แข็งแรง
  • Sunflower Oil ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และกระตุ้นการฟื้นฟูผิว

หากลูกน้อยมีอาการระคายเคืองผิว หากเปลี่ยนมาใช้แป้งเด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ Defensil (ดีเฟนซิล) อย่างต่อเนื่องประมาณ 3-4 อาทิตย์ ก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองจากผดผื่นช่วยฟื้นฟูผิวของลูกน้อยให้แข็งแรงมากขึ้น และลดโอกาสการเกิดผดผื่นซ้ำในอนาคต

เลือกแป้งเด็กอย่างไรให้ให้เหมาะกับผิวของลูกน้อย เลือกแป้งเด็กอย่างไรให้ให้เหมาะกับผิวของลูกน้อย Reviewed by zymeiibear on ตุลาคม 29, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.