ads 728x90

การเตรียมของใช้เด็กอ่อนก่อนกำหนดคลอด

คุณพ่อคุณแม่หลายคนมีความเชื่อว่า การเตรียมของใช้เด็กอ่อน โดยเฉพาะพวกที่นอน เบาะนอนมาไว้ก่อนคลอด จะเป็นลางที่ไม่ดี เพราะอาจะทำให้ลูกเจ็บป่วยไข้ได้ง่าย แต่หากเรามองข้ามความเชื่อเหล่านี้ จะพบเลยว่า การเตรียมของใช้เด็กอ่อนเอาไว้ล่วงหน้า เป็นอะไรที่สะดวกมากขึ้น

ภาพจาก Green Future

แต่การเตรียมของใช้เด็กอ่อน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อทีเดียว ค่อยๆทยอยๆเก็บทีละอย่างจนครบจะดีกว่า เพราะว่าการเลือกซื้อตู๊มเดียวหมดทุกอย่าง อาจจะกลายเป็นว่าใช้ไม่หมด เปลืองเงินไปเปล่าๆ อย่างเช่นพวกเสื้อผ้า เด็กน้อยไม่จำเป็นที่จะต้องมีมากมายอะไร ส่วนใหญ่ที่ใช้เยอะจริงๆก็คงจะเป็นผ้าอ้อมเด็กมากกว่าใช่ไหมล่ะ ?

การเตรียมของใช้เด็กอ่อนแบบประหยัดเงิน


วันนี้เลยแอบแวะเอาเทคนิคการเตรียมของใช้เด็กอ่อน สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ที่บางคนอาจจะยังไม่ทราบลยว่าจะต้องใช้อะไรบ้าง และใช้จำนวนเท่าไหร่ เพื่อเป็นการประหยัดเงิน และมีของใช้เด็กอ่อนไว้สำหรับใช้งานได้อย่างเพียงพอ เริ่มจาก …

อันดับแรกสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ก่อนที่จะเลือกซื้อของใช้เด็กอ่อนมาใช้งาน จะต้องทำใจให้เย็นเข้าไว้ก่อ่ อย่าใจร้อน ควรที่จะเดินเปรียบเทียบราคาและคุณภาพให้ครบถ้วนก่อนค่อยตัดสินใจ ถ้าหากมีฐาติพี่น้องที่เคยมีลูกแล้ว ก็ลองไปปรึกษากันดูเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกน้อยค่ะ

ภาพจาก mamasmilknochaser.com

ของใช้เด็กอ่อนไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อทีละเยอะๆ และไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อใหม่หมดทุกอย่าง เพราะลูกน้อยของเรานับวันยิ่งตัวโตขึ้นอย่างรวดเร็ว การเลือกของใช้เด็กอ่อนบางอย่างจึงไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่ อย่างเช่น เสื้อผ้า เปลนอน ฯลฯ ถ้าหากคุณคิดว่าอาจจะมีคนที่ 2 ตามมาก็เก็บเอาไว้ใช้ในภายภาคหน้าก็ได้ค่ะ

ของใช้เด็กอ่อนที่ได้ใช้แน่ๆ อย่างพวกผ้าอ้อม ขวดนม สำลี ทิชชู่เปียก ฯลฯ ของพวกนี้แนะนำให้เตรียมกักตุนเอาไว้เลยค่ะ เพราะว่าเป็นของที่หากซื้อมาแล้วไม่เสียเปล่าแน่นอน

พวกน้ำยาทำความสะอาด น้ำยาซักผ้าสำหรับเด็ก รวมไปถึงสบู่และยาสระผม แนะนำให้เตรียมเอาไว้เลยค่ะ ได้ใช้แน่นอน แต่ต้องเลือกสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวเด็กนะ เพราะว่าผิวของเด็กๆค่อนข้างที่จะบอบบางพอสมควร

เจาะลึกกลุ่มของใช้เด็กอ่อน


สำหรับบทความหน้า จะมาเจาะลึกรายละเอียดกันไปทีละกลุ่มของใช้ ไม่ว่าจะเป็นหมวดห้องนอน หมวดอุกรณ์อาบน้ำและทำความสะอาด หมวดเสื้อผ้า หมวดอุปกรณ์อาหารการกิน กันไปทีละกลุ่ม เพื่อที่จะเตรียมของใช้เด็กอ่อนสำหรับลูกน้อยให้พร้อมใช้งานมากที่สุดค่ะ … อย่าลืมติดตามกันนะคะ

การเตรียมของใช้เด็กอ่อนก่อนกำหนดคลอด การเตรียมของใช้เด็กอ่อนก่อนกำหนดคลอด Reviewed by zymeiibear on พฤศจิกายน 01, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.