ads 728x90

คุณแม่รู้หรือไม่ ? ว่าเมื่อไหร่ลูกน้อยถึงจะพร้อมใส่ผ้าอ้อมเด็กแบบสวมกางเกง ?

สำหรับพ่อแม่แล้ว การที่ลูกน้อยเติบใหญ่ขึ้นทุกวี่วัน เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น แต่การที่ลูกน้อยเติบโตขึ้น หลายๆอย่างก็เริ่มที่จะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะของใช้เด็กอ่อน ที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือผ้าอ้อมเด็ก หรือแพมเพิส ที่จะต้องเปลี่ยนตามไซด์ ตามขนาด ให้เหมาะสมกับรูปร่างของเจ้าตัวเล็ก

ภาพจาก Huggies

ผ้าอ้อมเด็ก หากเราเลือกขนาดที่ไม่พอดีรูปร่างของเจ้าตัวเล็ก อาจจะสร้างความไม่สบายเนื้อสบายตัวให้กับลูก สวมใส่เลื่อนหลุด หรือคับเกินไป ทำให้เกิดอาการผื่นคัน และส่งผลให้ลูกน้อยงอแงตลอดเวลา

กางเกงผ้าอ้อมเด็กนี่แหละช่วยได้


กางเกงผ้าอ้อมเด็ก เป็นไอเทมที่คุณแม่หลายคนเลือกนำมาใช้งาน เพราะว่าลูกน้อยเมื่อโตขึ้น ค่อนข้างที่จะซุกซนอยู่ไม่ค่อยสุขสักเท่าไหร่ ไม่เหมือนตอนเป็นทารก ที่นอนนิ่งๆยอมให้เปลี่ยนผ้าอ้อมแบบไม่โยเย

ผ้าอ้อมเด็กแบบกางเกง จึงเป็นคำตอบ สำหรับคุณแม่หลายๆคน เพราะเพียงแค่จับสวมใส่ เหมือนกับกางเกงธรรมดา คุณแม่ไม่ต้องเหนื่อยคอยไล่จับเจ้าตัวเล็กวัยซุกซนที่วิ่งพล่านไปทั่ว เคลื่อนไหวได้อย่างสะดวก และไม่ขัดจังหวะเวลาเล่นสนุก ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับลูกน้อยอีกด้วยค่ะ

ประโยชน์ของกางเกงผ้าอ้อมเด็ก


เรามาดูกันว่ากางเกงผ้าอ้อมเด็กมีประโยชน์อย่างไรเพิ่มเติมบ้าง สามารถช่วยในเรื่องของอะไรได้บ้าง และทำไมคุณแม่ต้องเลือกกางเกงผ้าอ้อมเด็กมาใช้งาน คำตอบทุกอย่างรวมอยู่ที่นี่แล้วค่ะ

อิสระในการเล่นและพัฒนาการ


เมื่อลูกน้อยเติบโตขึ้น ความซุกซนอยากรู้อยากเห็น พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งรอบตัว ก็มีมากขึ้นเช่นกัน เจ้าตัวเล็กจะเริ่มคลาน เริ่มเดิน เริ่มวิ่งไปทั่ว มองหาสิ่งที่แปลกตา แปลกใหม่ และไม่เคยพบเจอมาก่อน

กางเกงผ้าอ้อมเด็กจึงเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เจ้าตัวเล็กเล่นซนได้อย่างเป็นอิสระ และคล่องตัวมากขึ้น ผ้าอ้อมเด็กแบบเก่าๆ หากคุณเคยสังเกต ว่าผ้าอ้อมจะแลดูตุงๆ หนักๆ ถ่วงๆ ทำให้บางครั้งลูกน้อยจะต้องรับน้ำหนักของผ้าอ้อมมากเกินไป ขัดขวางการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อพัฒนาการ

เคลื่อนไหวไปกับลูกน้อย


ผ้าอ้อมเด็กแบบสวม ขอบกางเกงที่ขยายได้คือเอกลักษณ์เฉพาะที่เพิ่มความยืดหยุ่น กระชับแนบสนิท สวมใส่ได้อย่างสบายตัวให้กับลูกน้อย ช่วยให้ลดการรั่วไหล การหลุดเลื่อนเวลาเจ้าตัวเล็กกำลังเล่นสนุก

อีกปัญหาที่พบบ่อยๆสำหรับคุณแม่หลายๆท่าน คือผ้าอ้อมเด็กแบบเทปกาว ลูกน้อยมือไว ดึงออกบ้าง ชอบเสียงแคว่กกกก ! เวลาดึงเทปกาว ทำให้เผลอไมได้เลย ผ้าอ้อมเด็กหลุดล่วงหล่นตามพื้น วิ่งล่อนจ้อนทั่วบ้านเลยทีเดียว (ฮ่าๆ) … กางเกงผ้าอ้อม จึงเป็นไอเทมที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาตรงส่วนนี้ได้อย่างตอบโจทย์มากที่สุดค่ะ

ง่ายต่อการเปลี่ยน


ความโดดเด่นของกางเกงผ้าอ้อมเด็ก คือ สวมใส่ง่าย เหมือนกับกางเกงใน สามารถจับเปลี่ยนได้ในขณะที่ลูกยืนเล่นอยู่ โดยไม่ต้องขัดจังหวะความสนุก หรือหากออกไปเที่ยวนอกบ้าน ก็สามารถจับเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องจับลูกน้อยนอนแบบผ้าอ้อมเทปกาว บอกเลยว่าคุณแม่ปลื้ม

ควรเริ่มใช้ผ้าอ้อมเด็กเมื่อใด ?


สำหรับกางเกงผ้าอ้อมเด็ก ควรใช้เมื่อลูกน้อยเริ่มต้นคลานและใช้เวลานอนน้อยลง หรืออาจจะสังเกตุจากพฤติกรรมของเจ้าตัวเล็กและตอบคำถามดังต่อไปนี้ …


  • ลูกน้อยอยู่นิ่งเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมหรือไม่
  • ลูกน้อยมีปัญหาเวลาคลานหรือเริ่มต้นเดินหรือไม่
  • ลูกน้อยเริ่มลุกขึ้นยืนจากท่านั่งหรือไม่
  • ตะเข็บหรือเทปกาวกดทับผิวหน้าท้องของเจ้าตัวเล็กหรือไม่
  • ผ้าอ้อมเทปกาว มีการรั่วซึมหรือหลทะลักออกมาตามร่องขาหรือไม่
  • คุณกับลูกเดินทางบ่อยหรือไม่


ถ้าหากคำตอบของคุณคือ “ใช่” เป็นส่วนใหญ่ ก็แสดงว่าถึงเวลาแล้วล่ะค่ะ ที่จะเปลี่ยนจากผ้าอ้อมเด็กแบบเทปกาว มาเป็นกางเกงผ้าอ้อม เพื่อร้างความสะดวกให้กับคุณพ่อคุณแม่ และเสริมพัฒนาการให้กับลูกน้อยวัยซน สามารถเล่นสนุกได้อย่างเพลิดเพลิน อิอิ
คุณแม่รู้หรือไม่ ? ว่าเมื่อไหร่ลูกน้อยถึงจะพร้อมใส่ผ้าอ้อมเด็กแบบสวมกางเกง ? คุณแม่รู้หรือไม่ ? ว่าเมื่อไหร่ลูกน้อยถึงจะพร้อมใส่ผ้าอ้อมเด็กแบบสวมกางเกง ? Reviewed by zymeiibear on กุมภาพันธ์ 06, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.